Viet Nhat Group khánh thành nhà máy thức ăn gia súc, gia cầm & thủy sản thứ 2 với công suất 270.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư trên 270 tỷ đồng.

  • 23/10/2021
  • 270

Sáng ngày 22/10/2021, Viet Nhat Group đã tổ chức thành công Lễ khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản Việt Nhật. Đây là nhà máy thứ 2 của Viet Nhat Group, có tổng công suất 270.000 tấn/năm, trong đó 200.000 tấn thức ăn cho gia súc, gia cầm và 70.000 tấn thức ăn thủy sản; tổng vốn đầu tư trên 270 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy thức ăn chăn nuôi và thủy sản Việt Nhật (Ảnh: Viet Nhat Group)

Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy thức ăn chăn nuôi và thủy sản Việt Nhật
(Ảnh: Viet Nhat Group)

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 20.000m², tọa lạc tại KCN Yên Mỹ 2, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên; hoàn thành sau 12 tháng thi công. Nhà máy sử dụng dây chuyền tự động hóa cao, đồng bộ của tập đoàn Buhler (Thụy Sĩ), với công nghệ hiện đại nhất hiện nay dành cho ngành sản xuất thức ăn nuôi gia súc, gia cầm & thủy sản.

Tham dự Lễ khánh thành có Các đồng chí lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên, các đồng chí Đại diện chính quyền địa phương, các thầy đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam.đại diện các ngân hàng, đối tác, nhà cung cấp; đại lý thức ăn chăn nuôi từ 35 tỉnh, thành…Toàn thể ban lãnh đạo, thành viên Hội đồng quản trị, cán bộ, công nhân viên của Viet Nhat Group cũng có mặt tại sự kiện trọng đại này.

Các khách mời tham dự Lễ khánh thành đều thực hiện nguyên tắc trong phòng, chống Dịch Covid-19 (Ảnh: Phạm Huệ)

Các khách mời tham dự Lễ khánh thành đều thực hiện nguyên tắc trong phòng, chống Dịch Covid-19
(Ảnh: Phạm Huệ)

Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Trần Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Viet Nhat Group cảm ơn quý khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, bạn bè đang theo dõi buổi khai trương trên nền tảng online và có mặt tại buổi lễ. Ông xúc động khi được phát biểu tại đây, kể từ khi khánh thành nhà máy Việt Nhật thứ nhất có công suất 120.000 tấn/năm, đúng ngày này năm 2015.

Ông Trần Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Viet Nhat Group (Ảnh: Viet Nhat Group)

Ông Trần Trung Kiên – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Viet Nhat Group
(Ảnh: Viet Nhat Group)

Ông Trần Trung Kiên cho biết: “Trải qua 7 năm xây dựng và phát triển, Xuất phát từ 1 Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi xây dựng vào năm 2015, tiếp nối thành công đó, tháng 9 năm 2020 Viet Nhat Group khởi công xây dựng Nhà máy số 2 và đã hoàn thành trong vòng 12 tháng thi công). Tổng công suất hai nhà máy đạt gần 400.000 tấn thành phẩm/năm.

Ông cũng chia sẻ, từ ngày 22/6 – 23/7/2021, hơn 200 cán bộ, công nhân viên của Viet Nhat Group đã thực hiện 3 tại chỗ để đảm bảo an toàn trong sản xuất và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Có được lễ khánh thành như ngày hôm nay, ngoài biết ơn các cán bộ, công nhân viên công ty, tôi còn phải biết ơn Chính phủ, các lực lượng chỉ đạo tham gia chống dịch trong suốt 2 năm qua để được bình an, được lao động và cống hiến. Cảm ơn UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành kế hoạch kiểm soát dịch bệnh, qua đó giúp Việt Nhật được phép tổ chức buổi lễ khánh thành đơn giản trong hôm nay.

Ông Đỗ Minh Tuân – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Lễ khánh thành (Ảnh: Phạm Huệ)

Ông Đỗ Minh Tuân – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Lễ khánh thành
(Ảnh: Phạm Huệ)

Đại diện chính quyền địa phương, ông Đỗ Minh Tuân – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên cho biết, ngành chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi những năm qua đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu tăng trưởng của ngành nông nghiệp nói riêng và kinh tế tỉnh nói chung. Có được thành tựu đó, phải kể đến sự đóng góp và dấu ấn của các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi, mà Việt Nhật là một trong số đó.

Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Việt Nhật là một trong những cánh chim đầu đàn của Viet Nhat Group. Việt Nhật đã có những bước đột phá trong sản xuất và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi, thủy sản, từ 30.000 tấn năm 2015 lên tới 150.000 tấn năm 2020. Thu nhập của cán bộ công nhân viên nhà máy ổn định từ 7-10 triệu/người/tháng; tình hình hoạt động không bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19 và hiện nay 100% cán bộ công nhân viên đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

“Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, Việt Nhật còn quan tâm đến các hoạt động xã hội, như đóng góp vào quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh, địa phương; ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới, đồ dùng vào các trường học và tu sửa đường sá… lên tới hàng trăm triệu đồng. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của Việt Nhật”, ông Đỗ Minh Tuân khẳng định.

“Tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách của chính quyền các cấp; cùng với sự nỗ lực, quyết tâm của ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, Việt Nhật sẽ phát triển nhanh hơn nữa; hy vọng nhà máy thức ăn chăn nuôi, thủy sản thứ 2 sẽ mở ra tương lai rực rỡ hơn cho Việt Nhật”, ông Đỗ Minh Tuân cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Giáp – đại diện Giám đốc các thương hiệu của Viet Nhat Group (Ảnh: Phạm Huệ)

Ông Nguyễn Văn Giáp – đại diện Giám đốc các thương hiệu của Viet Nhat Group
(Ảnh: Phạm Huệ)

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Giáp – đại diện Giám đốc các thương hiệu của Viet Nhat Group cho biết, việc đầu tư xây lắp nhà máy thức ăn chăn nuôi, thủy sản thứ 2 đã thể hiện sức mạnh, tầm nhìn tiềm năng thị trường; sự tâm huyết, quyết tâm Chủ tịch HĐQT và khẳng định môi trường tại Hưng Yên thuận lợn với Việt Nhật. Với sự mưu trí và quyết tâm, chắt chiu từng cơ hội, ban lãnh đạo đã đưa đưa Viet Nhat Group không ngừng phát triển, mở rộng thị phần từ khi xây dựng nhà máy số 1.

“Đại diện cho các giám đốc thương hiệu, chúng tôi mong muốn Chủ tịch và Ban lãnh đạo tiếp tục sáng suốt quản trị, điều hành, tối ưu hóa sản xuất để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, phục vụ khách hàng tốt hơn, giúp nhà máy thứ 2 sớm đạt tối đa công suất. Với chúng tôi, sự kiện khánh thành nhà máy mang lại nguồn năng lượng tích cực, dấu mốc lịch sử cho Việt Nhật trên chặng đường phát triển”.

Tập thể lãnh đạo các thương hiệu sẽ gắn kết cùng Chủ tịch, ban lãnh đạo và các cán bộ công nhân viên, tiếp tục đưa Việt Nhật tiếp tục triển, trở thành một trong những thương hiệu mạnh trên thị trường thức ăn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam, ông Nguyễn Văn Giáp khẳng định.

Ông Phạm Công Thụ, NPP sản phẩm thức ăn chăn nuôi của Viet Nhat Group tại Thái Bình (Ảnh: Viet Nhat Group)

Ông Phạm Công Thụ, NPP sản phẩm thức ăn chăn nuôi của Viet Nhat Group tại Thái Bình
(Ảnh: Viet Nhat Group)

Có mặt tại Lễ khánh thành, ông Phạm Công Thụ, nhà phân phối của Việt Nhật tại tỉnh Thái Bình cho biết: “Tôi tìm hiểu kỹ và tham gia kinh doanh cùng Viet Nhat Group được 6 năm, dù thị trường 2 năm trở lại đây khó khăn nhưng được vẫn bán được 150 tấn/tháng. Tôi đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của Viet Nhat Group. Với sức trẻ và hoài bão lớn của công ty, đặc biệt là đường lối lãnh đạo của ông Chủ tịch HĐQT Trần Trung Kiên và ban lãnh đạo, Viet Nhat Group đã tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, giá thành hợp lý, dịch vụ chuyên nghiệp, đã mang lại lợi ích thiết thực cho bà con chăn nuôi, tạo ra sự phát triển thuận lợi cho các nhà phân phối thức ăn chăn nuôi như chúng tôi”.

Theo đó, Viet Nhat Group được thành lập năm 2014, tiền thân là Công ty cổ phần dinh dưỡng Việt Nhật, với hoạt động chính ban đầu là sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản, với nhà máy thứ nhất có công suất 120.000 tấn/năm. Áp dụng các công nghệ hiện đại, quy trình quản lý hiệu quả Viet Nhat Group đã và đang trên đà phát triển trở thành mô hình Tập đoàn đa ngành với hơn 500 nhân sự, chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực.

Hiện nay, Viet Nhat Group hoạt động trên 5 lĩnh vực chính đó là: sản xuất và kinh doanh thức ăn chăn nuôi; xuất nhập khẩu, kinh doanh mặt hàng nông sản; sản xuất, kinh doanh thuốc thú y; kinh doanh bất động sản công nghiệp; dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp.

Sản lượng thức ăn chăn nuôi sản xuất từ 20.000 tấn (năm 2015) đã phát triển lên 150.000 tấn/năm, tổng doanh thu của Việt Nhật đạt 1500 tỷ trong năm 2020. Doanh thu dự kiến năm 2021 đạt 2800 tỷ trong hai lĩnh vực: Sản xuất & kinh doanh thức ăn chăn nuôi, Xuất nhập khẩu & kinh doanh nông sản.

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi, thủy sản thứ 2 của Viet Nhat Group:

Lãnh đạo Viet Nhat trao tặng 2 tổng thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18.3, Công ty TNHH Chế tạo và kinh doanh máy Công – Nông nghiệp Hà An và ông Lê Anh Tuân – Giám đốc Dự án (Ảnh: Phạm Huệ)

Lãnh đạo Viet Nhat trao tặng 2 tổng thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 18.3,

Công ty TNHH Chế tạo và kinh doanh máy Công – Nông nghiệp Hà An và ông Lê Anh Tuân – Giám đốc Dự án
(Ảnh: Phạm Huệ)

Những chuyến hàng đầu tiên của nhà máy của nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, thủy sản Việt Nhật
(Ảnh: Phạm Huệ)

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm & thủy sản thứ 2 của Viet Nhat Group nhìn từ trên cao (Ảnh: Viet Nhat Group)

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm & thủy sản thứ 2 của Viet Nhat Group nhìn từ trên cao
(Ảnh: Viet Nhat Group)

 

HÀ NGÂN

Box:

Trước đó, tháng 1/2021, Viet Nhat Group đã kí kết chiến lược toàn diện với Tập đoàn Nutriera (Trung Quốc) trong lĩnh vực thủy sản để xây dựng thương hiệu thức ăn thủy sản APEX Fish cho 4 đối tượng. Cụ thể đó là sản phẩm cho cá có vảy (trắm, chép, điêu hồng); sản phẩm cho cá lóc; sản phẩm cá biển (cá song, vược) và sản phẩm cá nước lạnh (tầm, hồi)”.